Cover image

แกรนด์แคนยอน หางดง เชียงใหม่

13 May 2023

เมื่อพูดถึงเมืองเชียงใหม่ในประเทศไทย สิ่งที่อาจจะนึกถึงก็คือวัฒนธรรมเอกลักษณ์ที่สวยงาม อารยธรรมที่เชื่อมโยงกับอดีต และการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักกันอย่างมาก อย่างเช่น วัดพระสิงห์ วัดดอยสุเทพ และถนนคนเดินบริเวณย่านเมืองเก่า เป็นต้น

แต่ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสำรวจส่วนหนึ่งของเชียงใหม่ที่คุณอาจจะไม่รู้จักกันมากนัก นั่นก็คือ “แกรนด์แคนยอน หางดง” หรือที่เรียกกันว่า “แคนยอนไดรฟ์” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอันน่าทึ่ง และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างชาติ มาร่วมสำรวจสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจของแกรนด์แคนยอน หางดงกันเถอะ!

แกรนด์แคนยอน หางดง เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่ตั้งอยู่บริเวณทิวเขาหางดง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงประมาณ 60 กิโลเมตรเท่านั้น แต่การเดินทางมาถึงที่นี่คุณจะได้พบกับวิวที่ยามยิ่งใหญ่ อากาศบริสุทธิ

เมื่อคุณเดินทางมาถึงแกรนด์แคนยอน หางดง คุณจะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิที่สดชื่นและเย็นสบายของทิวเขาเชียงใหม่ สถานที่นี้เป็นสวรรค์สำหรับคนรักธรรมชาติและการผจญภัย ที่มีทั้งทางเท้าที่เล็กและยากไปจนถึงการขึ้นป่าชนิดมหาศาล

การเดินทางในแกรนด์แคนยอน หางดงนั้นน่าสนใจและน่าท้าทายอย่างมาก เพราะคุณจะได้เดินทางบนทางเท้าที่ปกคลุมด้วยป่าสน เห็นภาพวิวที่สวยงามของทิวเขาและห้วงภูเขา เริ่มตั้งแต่ที่ราบลุ่มจนถึงยอดเขา คุณสามารถเลือกเดินทางไปยังจุดชมวิวที่สูงสุดในหางดง เช่น ดอยอินทนนท์ หรือแพลตฟอร์มชมวิวเขาคอนสตานท์ ที่นี่คุณจะได้เห็นการกระจายแสงอาทิตย์ที่สวยงามลงบนทัศนียภาพของทิวเขาและป่าชมพู

นอกจากการเดินทางเท้าแล้ว คุณยังสามารถผจญภัยในป่าชนิดมหาศาลได้ด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมแคนยอนไดรฟ์ ที่เป็นการขึ้นเขาด้วยรถขับเคลื่อนสี่ล้อหรือจักรยานยนต์ คุณจะได้สัมผัสความตื่นเต้นเมื่อผ่านทางหนึ่งฝ่ายของเส้นทางไดรฟ์ ซึ่งมีภูเขาดอยอินทนนทนอยู่ในทิวเขาภูเขาดอยอินทนนท์ เป็นจุดสูงสุดของทางเท้าแคนยอน ที่นี่คุณจะได้สัมผัสความสงบและอิสระใจในการเดินเล่นในป่าชนิดมหาศาล คุณสามารถพบกับสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ได้ เช่น ลิง นกและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ ที่ทำให้ประสบการณ์ของคุณเป็นอันมีค่าและน่าจดจำ

image

นอกจากการเดินทางในทิวเขา แกรนด์แคนยอน หางดงยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น ล่องแก่งเขา ซึ่งเป็นการล่องแก่งตามห้วงภูเขาเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและมีความผจญภัย หรือการปั่นจักรยานที่ยามยิ่งในธรรมชาติที่เงียบสงบและสวยงาม

อีกทั้งยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟที่สะดวกสบายตั้งอยู่บริเวณแกรนด์แคนยอน หางดง ที่คุณสามารถสัมผัสกับบรรยากาศที่เงียบสงบและสดชื่นของธรรมชาติ พร้อมที่จะอิ่มอร่อยกับอาหารอร่อยและเครื่องดื่มท้องถิ่น

ดังนั้น แกรนด์แคนยอน หางดง เชียงใหม่เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเชียงใหม่ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสความสวยงามและเป็นหนึ่งในปลายทางที่เป็นทางเลือกสำหรับคนรักธรรมชาติ ผจญภัย และการผจญภัยในทิวเขา คุณจะได้สัมผัสความสงบและอิสระใจในการต่อสู้กับธรรมชาติ ในขณะที่คุณเพลิดเพลินกับวิวที่น่าทึ่งและสวยงามของภูเขาและป่าชมพู

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณเข้าชมแกรนด์แคนยอน หางดง ควรจะมีความระมัดระวังและเอาใจใส่ในการรักษาสิ่งแวดล้อม อย่าทิ้งขยะลงในทิวเขาและป่า และปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อกำหนดที่มีเพื่อการคุ้มครองธรรมชาติและสัตว์ป่า

ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาปลายทางที่น่าตื่นตาตื่นใจและเต็มไปด้วยความสวยงามในการเที่ยวชมธรรมชาติ เราขอแนะนำให้คุณไปสำรวจแกรนด์แคนยอน หางดง ในเชียงใหม่ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจและบันเทิงกับธรรมชาติอันงดงามของประเทศไทย

Suggestion blogs

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

แนะนำเที่ยวน้ำตกแม่สา จังหวัดเชียงใหม่น้ำตกแม่สาเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมของจังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งความงดงามของธรรมชาติและความเงียบสงบที่เหมาะแก่การพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติอันงดงามในภูเขาเหนือของประเทศไทย ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสัมผัสความงดงามของน้ำตกแม่สาและที่เด่นอื่นๆ ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเชียงใหม่

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่มเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยและการเดินป่า ด้วยทิวเขาสูงๆ และป่าที่สดชื่น ม่อนแจ่มกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่รู้จักในวงการท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง ซึ่งในบทความนี้จะพูดถึงเกี่ยวกับม่อนแจ่มในจังหวัดเชียงใหม่ และสิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะเดินทางมาเยี่ยมชม

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและนับถือได้ว่าเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่รักการเข้าชมสวนพฤกษศาสตร์ หรือแม้แต่ผู้ที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องต้นไม้ ก็จะได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน


Copyright © 2023 japainai.com