Cover image

ม่อนแจ่ม

7 May 2023

ม่อนแจ่มเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยและการเดินป่า ด้วยทิวเขาสูงๆ และป่าที่สดชื่น ม่อนแจ่มกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่รู้จักในวงการท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง ซึ่งในบทความนี้จะพูดถึงเกี่ยวกับม่อนแจ่มในจังหวัดเชียงใหม่ และสิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะเดินทางมาเยี่ยมชม

ม่อนแจ่มเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และอยู่ที่อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ มีเนื้อที่ประมาณ 1,005 ตารางกิโลเมตร โดยบริเวณในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่านี้มีป่าที่สดชื่น ทิวเขาสูง และน้ำตกที่สวยงามอยู่มากมาย นอกจากนี้ยังมีสัตว์ป่าหลายชนิดที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่านี้ เช่น ช้าง เสือ ลิง และนก ซึ่งเป็นสัตว์ป่าที่ถูกคุ้มครองอย่างดีในพื้นที่นี้

การเดินทางมายังม่อนแจ่มสามารถเดินทางได้โดยใช้รถยนต์หรือจักรยานยนต์ โดยสามารถเดินทางได้จากเมืองเชียงใหม่โดยใช้ถนนเชียงใหม่ - แม่ริม จากนั้นต่อเส้นทางไปยังบ้านกาด จากนั้นเลี้ยวขวาไปยังหมู่บ้านป่าตึง แล้วตรงไปจนถึงที่หมู่บ้านบัวหลวง จากนั้นเลี้ยวขวาไปยังม่อนแจ่ม โดยระยะทางจากเมืองเชียงใหม่ถึงม่อนแจ่มประมาณ 100 กิโลเมตร และใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง

image

สำหรับผู้ที่ต้องการมาเยี่ยมชมม่อนแจ่ม ควรจะเตรียมตัวก่อนเดินทางมาโดยการเตรียมอุปกรณ์สำหรับการเดินป่า เช่น รองเท้าเดินป่า แว่นตากันแดด หมวกกันแดด และผ้าเช็ดเหงื่อ รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มสำหรับออกพิชิตทิวทัศน์ ในขณะที่เดินทางในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ควรปฏิบัติตามกฎหมายและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาและคุ้มครองสัตว์ป่าในพื้นที่นี้

ในส่วนของที่พักมีที่พักหลายแห่งที่ให้บริการในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าของม่อนแจ่ม โดยส่วนมากจะเป็นบ้านพักริมป่าหรือเต็นท์ โดยสามารถจองที่พักล่วงหน้าได้ผ่านทางเว็บไซต์หรือโทรศัพท์

สรุปได้ว่า ม่อนแจ่มเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์และเป็นเป้าหมายของผู้ที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขา นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของศูนย์ศึกษาธรรมชาติและศูนย์ฝึกอบรมเพื่อผู้ที่สนใจด้านการออกแบบภูมิทัศน์ และการเข้าถึงธรรมชาติในลักษณะต่าง ๆ

นอกจากการเดินป่าและชมวิวธรรมชาติ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่ผู้ที่มาเยี่ยมชมม่อนแจ่มสามารถเข้าร่วมได้ เช่น การเดินทางด้วยจักรยานเสือภูเขา การชมนกและสัตว์ป่า การท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการเข้าชมม่อนแจ่มควรติดต่อสอบถามข้อมูลและ รายละเอียดการเดินทางกับเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ป่าม่อนแจ่มก่อนเข้าเยี่ยมชม เพื่อป้องกันการเสียเวลาและเพิ่มความสะดวกในการเดินทางไปยังที่หมายของตนเอง

Suggestion blogs

ถนนคนเดินท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่

ถนนคนเดินท่าแพ หรือที่เรียกกันว่า “วัวลาย” ในภาษาเชียงใหม่เป็นถนนคนเดินที่เต็มไปด้วยความสดใสและความเรียบง่ายของชีวิตชุมชนเมืองเล็กๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ถนนนี้เริ่มมีชื่อเสียงตั้งแต่ยุค 50 ปีที่แล้วเมื่อเป็นตลาดสดของชุมชนท่าแพ และยังคงเป็นสถานที่สำคัญสำหรับการจัดกิจกรรมชุมชนและเที่ยวชมสถานที่ต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ในปัจจุบัน

Unwind and Rejuvenate: Top Tips for Your Next Trip to Jaeson's Hot Springs

As a travel enthusiast, I have always been fascinated by the idea of visiting hot springs. The thought of soaking in warm mineral-rich water and feeling one with nature is incredibly enticing. So, on my recent trip to Thailand, I decided to visit Jaeson's Hot Springs, a place known for its therapeutic waters and serene atmosphere. In this blog post, I will share my experience of visiting Jaeson's Hot Springs and provide you with some top tips for a relaxing and rejuvenating trip.

สวนสัตว์เชียงใหม่

เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เช่นวัดเจดีย์หลวง เมืองเก่าเชียงใหม่ และอีกหลายแห่ง นอกจากนี้ เมืองเชียงใหม่ยังมีสวนสัตว์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ที่จะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวของคุณได้อย่างมากมาย


Copyright © 2023 japainai.com