Cover image

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

6 May 2023

ดอยอินทนนท์ เป็นภูเขาในประเทศไทย ตั้งอยู่ในพื้นที่เขต ภาคเหนือของประเทศ และมีความสูงถึง 2,565 เมตรจากระดับน้ำทะเล ภูเขาดอยอินทนนท์นั้นมีความเป็นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นความงดงามของธรรมชาติ การเดินทางผ่านทางป่าที่ลึกลับ และบรรยากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เงียบสงบและเป็นธรรมชาติ ดอยอินทนนท์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ สำหรับนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติและการผจญภัย

เมื่อเข้ามาในพื้นที่ของดอยอินทนนท์ คุณจะได้พบกับภาพวิวที่งดงามไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะหลังจากที่เดินขึ้นไปยังจุดสูงสุดของดอยอินทนนท์ ที่จะสามารถมองเห็นวิวทั้งหมด รวมถึงภูเขาที่สูงกว่าดอยอินทนนท์อีกหลายเขา เช่น ดอยสุเทพ ดอยปุย และดอยช้าง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ที่คุณสามารถเข้าร่วมได้ ได้แก่ การปั่นจักรยานเชิงประวัติศาสตร์

ยิ่งเข้าใกล้ดอยอินทนนท์มากขึ้น คุณก็จะได้พบกับการผจญภัยในป่าที่น่าตื่นเต้นมากขึ้นเช่นกัน มีเส้นทางประมาณ 20 ชนิดที่คุณสามารถเลือกเดินได้ตามความสะดวกสบาย อาทิเช่นเส้นทางแหลมสิงห์ สุดหัวแม่กลอง และเส้นทางพงษ์สอง ซึ่งเป็นเส้นทางที่ให้คุณได้สัมผัสกับความสงบและความเป็นธรรมชาติอย่างเต็มที่

นอกจากการผจญภัยในป่าแล้ว ยังมีการเดินทางขึ้นไปยังดอยอินทนนท์ด้วยรถสาธารณะที่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักเดินทางที่ไม่สะดวกที่จะเดินขึ้นไปยังดอยอินทนนท์เอง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนหลังจากการผจญภัยในดอยอินทนนท์ มีที่พักหลายแห่งที่มีความหลากหลายตามสไตล์และงบประมาณของผู้เข้าพัก ตั้งแต่ที่พักเบาะแสงซึ่งเป็นที่พักของนักประดิษฐ์ระดับโลก จนถึงบ้านสวนผสมผสานกับธรรมชาติ

image

ดอยอินทนนท์ ยังมีจุดเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจในพื้นที่เดียวกันอีกมากมาย เช่น ถ้ำธารล้ม ซึ่งเป็นถ้ำแห่งหนึ่งที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยมีชื่อว่า “ถ้ำแห่งปี พ.ศ. พี่น้องห้าร้อย” เนื่องจากมีหินเป็นรูปแบบต่างๆ อาทิ แม่กลอง เทพเจ้าหลวงพ่อพระยาภูวนาถ และต้นไม้ จำนวนมากอยู่ภายในถ้ำ

นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ช้างและชุมชนล้านนาพวกน้อย ที่ตั้งอยู่ใกล้กับดอยอินทนนท์ โดยในพิพิธภัณฑ์นี้จะสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตของช้างในป่าและลานข้าว และการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เยี่ยมชมศูนย์ปลูกผักอินทรีย์และการทำฟาร์มผัก ที่นี่จะได้เรียนรู้การเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตของชุมชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับดอยอินทนนท์

ด้วยความสวยงามและความหลากหลายที่มีในพื้นที่ดอยอินทนนท์ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมองหาที่พักและอยากทดลองประสบการณ์การเดินป่าในประเทศไทย ดังนั้นถ้าหากคุณมีโอกาสเดินทางมาที่ดอยอินทนนท์ ไม่ควรพลาดที่จะเยี่ยมชมตลาดนัดสดป่าสน ซึ่งเป็นตลาดที่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะสามารถหาของฝากและของที่ระลึกที่มีคุณภาพและราคาไม่แพงได้ง่ายมากๆ ยังมีร้านค้าหลากหลายสไตล์ รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีความหลากหลาย จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและชาวบ้านตามมากันอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจที่จะทำให้การเดินทางไปยังดอยอินทนนท์นั้นสนุกสนานและอลังการยิ่งขึ้น อย่างเช่น การขี่ม้าท่องเที่ยวในป่า การปีนเขาหรือล่องแก่งท่องเที่ยว การเดินป่าที่เป็นเส้นทางตามธรรมชาติ และการชมพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นและวัดสวยๆในพื้นที่ เป็นต้น

ในส่วนของที่พัก ที่ดอยอินทนนท์นั้นมีที่พักมากมายให้เลือกเล่น ตั้งแต่รีสอร์ทหรูสุดประทับใจ จนถึงที่พักเล็กๆ ในธรรมชาติ ซึ่งทั้งหมดนี้มีความสวยงามและความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีการเช่าบ้านพักของชาวบ้านที่มีบรรยากาศอบอุ่น

Suggestion blogs

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่มเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยและการเดินป่า ด้วยทิวเขาสูงๆ และป่าที่สดชื่น ม่อนแจ่มกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่รู้จักในวงการท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง ซึ่งในบทความนี้จะพูดถึงเกี่ยวกับม่อนแจ่มในจังหวัดเชียงใหม่ และสิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะเดินทางมาเยี่ยมชม

Unwind and Rejuvenate: Top Tips for Your Next Trip to Jaeson's Hot Springs

As a travel enthusiast, I have always been fascinated by the idea of visiting hot springs. The thought of soaking in warm mineral-rich water and feeling one with nature is incredibly enticing. So, on my recent trip to Thailand, I decided to visit Jaeson's Hot Springs, a place known for its therapeutic waters and serene atmosphere. In this blog post, I will share my experience of visiting Jaeson's Hot Springs and provide you with some top tips for a relaxing and rejuvenating trip.

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและนับถือได้ว่าเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่รักการเข้าชมสวนพฤกษศาสตร์ หรือแม้แต่ผู้ที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องต้นไม้ ก็จะได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน


Copyright © 2023 japainai.com